Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Tính cách của các Song Ngư thường giống như chính biểu tượng cung hoàng đạo của họ: uyển chuyển và gần gũi.

Các nàng Song Ngư giống như công chúa bước ra từ câu chuyện cổ tích, đôi khi ngơ ngác đến đáng yêu, đôi khi lại thu hút người ta bằng đôi mắt u buồn khó hiểu. Đứng trước một nàng Song Ngư “mắt ướt”, các chàng trai thường khó có thể kiềm chế được bản năng che chở và bảo vệ của mình. Còn với các anh chàng Cá, sự tài hoa luôn được thể hiện khôn khéo cùng với vẻ ngoài pha chút lãng tử thường khiến các cô nàng ưa bay bổng bị trói chặt đến bất ngờ.

Mặc dù ở các Song Ngư hội tụ đầy đủ các yếu tố để thoát khỏi cảnh FA thế nhưng, chính trong tính cách của họ lại sở hữu nhiều phần “đen tối” khiến các mối tình của Song Ngư thường thiếu tính bền vững và sự độc thân luôn “rình mò”.


Quá nhiều cảm xúc khiến tình yêu bị “nhấn chìm”

Trong 12 cung hoàng đạo, có lẽ Song Ngư là những người sở hữu trái tim “ướt át” nhất. Họ không thể sống mà không có thứ tình cảm gì “quanh quẩn” bên mình. Khi không có tình yêu, Song Ngư có thể là người con yêu thương bố mẹ nhất, là người bạn chân thành biết quan tâm nhất. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi Song Ngư chưa thể tìm ra “nửa kia” của mình mà thôi. Còn một khi đã chìm đắm trong dòng sông yêu đương, bạn sẽ chỉ nhìn thấy trong mắt Song Ngư điều duy nhất là nửa kia của họ mà thôi.

Tuy nhiên, đây lại trở thành điểm yếu chí mạng khiến nhiều Song Ngư phải khốn đốn trong tình cảm. Bạn biết đấy, cái gì “quá nhiều” cũng đều không tốt. Tình yêu của Song Ngư phải giống như một bản nhạc ướt át, một câu chuyện phim với nhiều cảnh quay lãng mạn bậc nhất nhưng vì thế, nó lại thiếu đi tính chân thật rất cần có trong đời thường. Nó khiến cho các Song Ngư thiếu đi tính thực tế và biến câu chuyện tình của những chú Cá trở nên bi luỵ nhiều hơn.


Thêm vào đó, cuộc sống “chỉ biết đến tình yêu” thường biến các Song Ngư, đặc biệt là các nàng Cá, trở thành người “phụ thuộc”. Yêu quá nhiều khiến thế giới Song Ngư dường như chỉ đóng khung trong những câu chuyện về tình yêu để rồi, khi tình yêu đó qua đi, Song Ngư lại ngập chìm trong những đau khổ, thất vọng khó có thể diễn tả thành lời. Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng vì tình yêu thất bại mà Song Ngư sẽ dừng ở đó. Ngược lại, ngay khi một mối tình cũ qua đi, các Song Ngư đau khổ vẫn tiếp tục đi tìm cho mình một nửa kia thật sự. Đơn giản vì Song Ngư sinh ra là để cho tình yêu, và họ sẽ không thể có được cuộc sống hạnh phúc nếu thiếu đi bóng hình “nửa kia” bên cạnh.

Chính bởi tính cách này, nhiều Song Ngư thường bị liệt vào danh sách “có mới nới cũ” và dễ đánh mất cái nhìn thiện cảm của người xung quanh về chuyện tình của mình. Thêm vào đó, quyết định nhanh chóng khi lựa chọn nửa kia cũng thường khiến các Song Ngư phải đối diện với những trở ngại khi nhận ra những khác biệt “không như mơ” của đối tượng.

Sự bay bổng vượt ngoài khả năng kiểm soát

Song Ngư là cung hoàng đạo được bảo trợ bởi Hải Vương tinh và vì thế, việc họ là những chú Cá sở hữu tâm trạng liên tục rối bời và tính cách thích cường điệu hoá mọi việc cũng là điều dễ hiểu. Trong giao tiếp bình thường, điều này thường không ảnh hưởng nhiều đến khả năng kết bạn hay thiện cảm của người xung quanh. Tuy nhiên, bước vào một mối tình, đặc biệt là với những cung hoàng đạo “đầy thực tế” và thiếu nhạy cảm như Ma Kết, Kim Ngưu hay Bảo Bình thì việc “chuyện bé xé ra to” của Song Ngư thường khiến mối tình của họ đi vào bế tắc.


Chưa hết, sự nhạy cảm thái quá của cung hoàng đạo này cũng thường đẩy họ rơi vào tình trạng mông lung và niềm tin cũng trở nên lung lay nhanh chóng. Điều này là nguyên nhân khiến mối tình Song Ngư với những cung hoàng đạo “mồm năm miệng mười” như Song Tử, Nhân Mã hay Bạch Dương tan vỡ.

Bên cạnh đó, Song Ngư là cung hoàng đạo nói dối nhiều nhất trong 12 cung. Đặc điểm này có một phần ảnh hưởng từ tính cách thích làm mọi thứ tốt đẹp lên nhiều của Hải Vương tinh. Một phần khác là bởi tính cách ngại đối mặt của Song Ngư. Nói dối là một trong những cách lảng tráng vấn đề hiệu quả nhất và các Song Ngư làm điều này giỏi tới mức ngay cả những người tinh ý cũng có thể bị đánh lừa. Mặc dù những lời nói dối của Song Ngư thực sự không cố tình gây hại cho ai nhưng điều này thường vô tình làm tổn thương những cung hoàng đạo vốn đặt nặng vấn đề niềm tin lên trên hết như Cự Giải, Bọ Cạp.

Cuối cùng, nếu bạn là một người yêu Song Ngư, hãy nâng niu họ giống như một bông hoa vậy bởi lẽ, khi bị rơi vào bế tắc, các chú Cá là những người kém cỏi trong việc điều khiển cảm xúc của mình hơn tất cả các cung hoàng đạo khác. Họ có thể để bản thân rơi vào bế tắc mà không hề có ý nghĩ bước chân ra. Trái tim của Song Ngư giống như trái cầu pha lê, rất đẹp, rất tuyệt vời nhưng cũng dễ dàng tan vỡ nếu bạn lỡ buông tay. Vì thế, hãy nắm giữ nó cho thật chắc, bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét